Những rào cản tâm lý cho việc trì hoãn khởi nghiệp là hoàn toàn bình thường. Bài viết này sẽ hóa giải những rào cản phổ biến và chỉ cho bạn cách vượt qua tất cả để bạn có thể có quyền sống một cuộc sống giàu có.

Giàu có là như thế nào? Điều đó nghĩa là bạn vẫn kiếm được tiền trong khi bạn đi du lịch, thư giãn hoặc dành thời gian với gia đình của mình.

Rào cản 1: Tôi không thể bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, tôi không có tiền!

Thẳng thắn mà nói là nếu bạn gặp khó khăn về mặt tài chính, bạn không nên cố gắng bắt đầu tự kinh doanh. Bạn nên tìm được một công việc tốt, ổn định về tài chính, SAU ĐÓ cố gắng bắt đầu tự kinh doanh.

Rào cản 2: Quản lý việc kinh doanh có vẻ như rất nhiều công việc. Tôi chỉ muốn ngồi với chiếc laptop của mình trên bãi biển.

Thường khi hỏi mọi người vì sao muốn bắt đầu tự kinh doanh, hầu hết các câu trả lời đều tập trung vào BẢN THÂN HỌ. Ví dụ như:
“Vì tôi muốn độc lập về tài chính.”
“Tôi nghĩ là với thu nhập lớn hơn, tôi sẽ có nhiều thời gian hơn, và với nhiều thời gian tôi có thể theo đuổi những thứ mình thích”.
“Điều khiến tôi hào hứng về kinh doanh online là tôi có thể làm việc và kiếm tiền từ nhà”.
“Tự kinh doanh vì tôi có thể làm việc theo các quy định của mình, tự mình làm chủ, và có khả năng kiểm soát tương lai của mình”.

Hiếm khi có những câu trả lời như:
“Tôi thực sự rất giỏi trong việc giúp đỡ bạn bè giải quyết các vấn đề về mối quan hệ của họ. Tôi không muốn chỉ giúp một người… Mà tôi muốn giúp đỡ hàng ngàn người. ”
“Tôi thích giúp mọi người có được cơ thể cân đối. Tôi muốn giúp càng nhiều người có thân hình cân đối càng tốt. ”
“Bạn bè của tôi luôn luôn đến với tôi để được tư vấn về nấu ăn – và tôi thích điều đó. Tôi muốn chia sẻ công thức nấu ăn ngon của tôi với càng nhiều người càng tốt! ”

Điều dễ hiểu là tất cả chúng ta đều muốn tham gia vào các doanh nghiệp trực tuyến bởi vì nó sẽ cho chúng ta sự linh hoạt, thời gian dành cho gia đình, nhiều tiền hơn và nhiều lý do tuyệt vời khác…
… Nhưng đó không phải là lý do duy nhất. Đó không phải là nơi bạn bắt đầu nhưng nó có thể là nơi bạn kết thúc.

Nếu bạn thực sự muốn tất cả những điều đó, bạn cần phải tìm hiểu để đào sâu vào những gì khách hàng của bạn thực sự muốn và đặt nhu cầu của họ lên đầu tiên. Điều này có tác dụng, và bạn cần phải chuẩn bị để dành thời gian MỖI tuần để làm cho nó xảy ra.

Chỉ bằng cách quan tâm đến nhu cầu của khách hàng vào hệ thống của bạn, bạn có thể biến ước mơ hoặc đam mê của mình thành một doanh nghiệp thực sự giúp bạn kiếm tiền.

Rào cản 3: Sếp / vợ/chồng / bạn bè của tôi sẽ không đồng ý tôi bắt đầu tự kinh doanh.

Ý tưởng của bạn hoặc liệu bạn có nên bắt đầu một doanh nghiệp có phù hợp với bạn hay không sẽ không phụ thuộc vào ý kiến của những người khác. Chỉ BẠN mới có thể làm điều đó. Điều này rất khác với những gì chúng ta được dạy như những đứa trẻ.

Bắt đầu từ mẫu giáo, chúng ta phải giơ tay lên hỏi. “Cô ơi, con có thể vào phòng vệ sinh không? ”“ Ừ, con có thể. ” Chúng ta phải xin phép mọi thứ chúng ta làm.
Mặc dù tại một thời điểm nhất định sẽ không có ai để xin phép và điều này cũng thật đáng sợ.
Đó là quyết định của bạn.

Và khi bạn điều hành doanh nghiệp của mình, thường không có ai để hỏi, không có hướng dẫn để tham khảo, không có sách hướng dẫn để đọc. Tất cả là do bạn. Vậy hãy quen dần với nó!

Rào cản 4: Tôi bị choáng ngợp bởi tất cả các lựa chọn. Tôi nên bắt đầu loại kinh doanh trực tuyến nào?

Hãy bình tĩnh. Các chuyên gia đã nghiên cứu hàng nghìn doanh nghiệp trực tuyến và chỉ có SÁU lựa chọn khả thi.
1. Phần mềm (bao gồm cả ứng dụng)
2. Sản phẩm thực tế
3. Quảng cáo
4. Tiếp thị liên kết
5. Huấn luyện
6. Các khóa học trực tuyến
Nhưng không phải tất cả các doanh nghiệp đều được tạo ra như nhau. Bạn cần cân đối hợp lý giữa LỢI NHUẬN và CHI PHÍ.

Rào cản 5: Tôi không chắc ý tưởng của tôi là tốt.

Nếu bạn hỏi mọi người về một ý tưởng, tất cả họ sẽ nói “YEAH! Ý tưởng nghe có vẻ hay! ”Và sau đó họ không mua sản phẩm từ ý tưởng đó. Hãy vượt qua cấp độ phản hồi cơ bản này. Để tìm hiểu xem ý tưởng của bạn có khả thi hay không, hãy phân loại theo bảng dưới đây:

Đây là một cách rất đơn giản để đánh giá ý tưởng của bạn và tìm ra những gì đáng giá để bạn dành thời gian. Như bạn có thể nói, bạn muốn có ý tưởng trong góc phần tư “Ngỗng vàng”, nơi có nhiều khách hàng tiềm năng và giá cao. Nêu ra các ý tưởng của bạn trên ma trận này giúp bạn không dính lấy ý tưởng đầu tiên của mình.

Nhưng quan trọng nhất, nó giúp bạn hình dung xem các ý tưởng này sẽ hoạt động như thế nào trong thế giới thực. Không phải cách bạn HI VỌNG ý tưởng có thể thực hiện hay không bởi cảm giác hưng phấn của bạn – mà là ý tưởng nào sẽ có cơ hội thực hiện tốt nhất.

Rào cản 6: Danh thiếp, tài khoản ngân hàng, trang web bán hàng… Tôi không biết bắt đầu từ đâu!

Đừng lo lắng về những thứ không quan trọng. Nhiều người nghĩ rằng ĐAM MÊ là chìa khóa để thành công trong kinh doanh. Đầu tiên, bất kỳ người thành công nào nói ra điều này là do họ không tính đến những người ĐAM MÊ mà đã thất bại. Thứ hai là đam mê chỉ là điều mà chúng ta cần để bắt đầu. Để thực sự thành công trong việc kinh doanh, chúng ta cần các hệ thống, Thứ ba, cụ thể là các điều sau:
1. Một hệ thống để thu hút sự chú ý của mọi người
2. Một hệ thống để họ đăng ký vào danh sách email của bạn
3. Một hệ thống bán sản phẩm của bạn

Tất cả các công cụ, email và danh thiếp đều không có ý nghĩa gì nếu bạn không thể trau dồi những khái niệm cơ bản này. Vì vậy hãy gạt bỏ sự choáng ngợp ban đầu, và tìm hiểu về những hệ thống này. Chúng sẽ giúp bạn tạo một nền tảng vững chắc cho công việc kinh doanh của bạn.

Rào cản 7: Nhưng nếu tôi không sống trong thành phố / không đi học đại học / có mái tóc dài / là một kẻ kỳ dị/ vân vân.

Hãy cho tôi biết nếu điều này đã từng xảy ra với bạn: Bạn nghe về một số người bạn siêu thành công hoặc người nổi tiếng và bạn ngay lập tức tự nhủ rằng họ có một số lợi thế đặc biệt để họ thành công.
Đây là “Hiệu ứng Nhún vai”, hay một cách để chúng ta nhún vai và nói, “Chà, có lẽ nó hiệu quả với NGƯỜI ĐÓ, nhưng không phải là tôi.”

Có thể chúng ta đã thấy một giám đốc điều hành nổi tiếng và tìm ra lý do vì sao. Đó là vì “ông đã có 5 công ty lớn và học bằng Quản trị Kinh doanh của Harvard.” Có thể chúng ta đã thấy một tác giả cuốn sách của trẻ em thành công và tìm ra lý do vì sao. Đó là vì “cô ấy đã quen biết bốn nhà xuất bản, vì vậy cuốn sách của cô đã được xuất bản ngay lập tức.”

Thật đơn giản, nhưng đó là lời biện hộ để chúng ta luôn ở trạng thái hiện tại của mình và không làm gì khác đi. Thay vì nghĩ đến lý do họ thành công, hãy hỏi những gì bạn có thể làm NGÀY HÔM NAY để tiến gần hơn đến mục tiêu của bạn. Thực tế là một doanh nhân nổi tiếng đã học ở Harvard không liên quan gì tới việc bạn tìm kiếm khách hàng đầu tiên của bạn hoặc thử nghiệm ý tưởng đầu tiên của bạn.

Rào cản 8: Nhưng nếu tôi thất bại thì sao?

Rào cản cuối cùng là rào cản quan trọng nhất. Vì vậy, nhiều người trong chúng ta NÓI chúng tôi muốn “chấp nhận rủi ro” và “bắt đầu kinh doanh” trong NHIỀU NĂM nhưng không bao giờ hành động. Tại sao? Chúng ta sợ thất bại. Thực tế là chúng ta sợ những gì mọi người sẽ nghĩ về chúng ta vì chúng ta thất bại.
Nhưng những người thành công nhất thường có nhiều thất bại nhất. Bởi vì họ có nhiều cơ hội nhất.
Điều quan trọng không phải là NẾU bạn sẽ thất bại. Điều quan trọng là KHI NÀO và những gì bạn làm. Bạn càng chấp nhận điều này nhanh hơn, bạn càng nhanh chóng vượt qua được các rào cản như thế này và CUỐI CÙNG bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn.

Thúy Hằng

Bình Luận

Please enter your comment!
Please enter your name here